Những món ăn trứ danh của Pháp mà không phải ai cũng biết

10/05/2022 13:45

Ẩm thực Pháp từ lâu đã nổi tiếng trên thế giới với những món ăn đậm chất nghệ thuật và hương vị tuyệt với. Và đây cũng là lí do mà du khách đến với Pháp. Hôm nay hãy cùng với Golden Smile Travel chúng tôi cùng đi tìm hiểu về những món ăn nổi tiếng của Pháp nhé!

1. Món Steak Tartare

Ở vị trí thứ nhất trong danh sách của chúng tôi ngày hôm nay đó chính là món Steak Tartare. Tartare Steak tuy gọi là steak nhưng nó không hề được chế biến qua lửa. Nó là một món ăn làm từ thịt bò sống được nhiều người biết tới trên thế giới. Nguyên liệu làm nên món ăn đăc biệt này là thịt bò hoặc thịt ngựa băm hoặc thái nhỏ. Món ăn được phục vụ cho thực khách bao gồm một phần thịt sống băm hoặc thái nhỏ, ăn kèm với nó là hành, tiêu và nước sốt, đôi khi còn thêm một quả trứng sống và thường ăn chung với bánh mì lúa mạch đen.

steak-tartare-1652156115.jpg
Món Steak Tartare thịt bò sống của Pháp

Có lẽ một số bạn sẽ cảm thấy sợ khi ăn thịt sống nhưng bạn đừng sợ. Trải qua sự sơ chế và chế biến qua bàn tay của những người đầu bếp Pháp thì nó đã không còn mùi tanh củ thịt mà khi đó là một hương vị hoàn toàn mới .

2. Món Moules Marinières (Trai hấp)

Món Trai hấp (Moules Marinières) là một trong những món ăn truyền thống của Pháp. Trai được ướp chung với rượu vang cùng với tỏi, một số gia vị cay và hẹ tây sau đó sẽ được mang đi hấp. Món ăn này đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một hương vị khó cưỡng.

moulz-trai-hap-1652156472.jpg
Món trai hấp của Pháp

Thịt trai ngấm gia vị ăn nóng thì còn gì bằng, hương vị thơm ngon khó cưỡng lại, ăn rồi lại ăn không thể ngừng lại.

3. Món Gà sốt vang (Coq au vin)

Món Gà sốt vang (Coq au vin) là một trong những món truyền thống của ẩm thực Pháp. Cách làm ra món ăn này không phức tạp như mọi người luôn nghĩ, chỉ cần om thịt gà với rượu vang, bơ, thịt xông khói, hành tây, tỏi và nhiều loại hương liệu khác tạo nên một nước dùng đặc trưng.

ga-nau-sot-vang-do-1652156317.jpg
Gà sốt vang

Còn về phần thịt gà sẽ được ướp rượu vang trong một ngày, sau đó sẽ được đem chiên cho vàng trong chảo nóng. Nấm nhỏ, hành tây, tỏi cùng bơ và thịt lợn muối được cho vào chung với thịt gà và đun trên lửa nhỏ. Khi nước sốt sệt lại thì thêm muối, tiêu, húng tây và các loại thảo mộc khác, từ đó tạo thành một hương vị vô cùng hấp dẫn. Thịt gà thấm đều hương vị rượu vang sẽ đem lại cho bạn một hương vị mà một khi đã nếm qua là bạn sẽ không thể dừng lại được nữa rồi. 

ga-sot-vang-1652162529.jpg
Một khi đã ăn sẽ không ngừng lại được

4. Súp hải sản kiểu Pháp (Bouillabaisse)

Súp hải sản kiểu Pháp (Bouillabaisse) là một món ăn truyền thống bắt nguồn từ thành phố Marseilles nằm ở miền Nam nước Pháp. Món Súp hải sản này được nấu với các loại thảo mộc đặc biệt như nghệ tây, tỏi, vỏ cam zest, lá nguyệt quế và thì là, có những tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

mon-sup-hai-san-kieu-phap-1652156628.jpg
Súp hải sản của Pháp

Súp hải sản thơm ngon mang sắc vàng của nghệ vô cùng đẹp mắt lại kết hợp cùng với rượu vang trắng sẽ tạo nên cho thực khách một buổi tối khó quên với hương vị tuyệt vời của món ăn này.

5. Món Salade Nicoise (sa lát Nicoise)

Salade Nicoise là một món ăn nổi tiếng của Thành phố Nice xinh đẹp. Nó thường có mặt trong thực đơn của các nhà hàng Pháp và là món khai vị được nhiều người lựa chọn. Nguyên liệu chính để làm ra món ăn này là các loại rau củ xanh mát, giòn ngọt được trộn kèm với cá ngừ, cà chua, trứng luộc cùng với loại nước sốt đặc trưng sẽ tạo ra món Salade Nicoise nổi tiếng.

nicoise-salad-la-gi-cach-lam-chi-tiet-nicoise-sal-9-1652156332.png
Salad Nicoise

Món Salad Nicoise không chỉ hấp dẫn đối với người dân ở Pháp mà cả những du khách quốc tế cũng rất ưa chuộng món ăn này. Đây là món ăn thường được dùng để khai vị trong menu của những nhà hàng sang trọng của Pháp và sử dụng cùng với rượu vang thì không còn gì hợp lí hơn.

6. Bánh mì nướng (Croque Monsieur)

Nhắc đến Pháp không thể không nhắc đến các loại bánh mì trong đó có Croque Monsieur, món ăn rất ưa chuộng của người Pháp cho những ai thích bữa sáng nhanh gọn. Mặc dù thành phần, nguyên liệu làm chiếc bánh này khá đơn giản, chỉ bao gồm bánh mì sandwich, thịt nguội, trứng với phô mai và nước sốt bơ sữa, nhưng chắc chắn món bánh mỳ này sẽ chinh phục được chiếc bụng của những thực khách khó nhất.

cach-lam-banh-mi-croque-monsieur-1-1652156161.jpg
Bánh mì nướng kiểu Pháp

Ở Pháp, món "croque monsieur" này được phục vụ vào bất cứ thời điểm nào trong ngày vì vậy mà món ăn này được rất nhiều người lựa chọn do nhanh, ngon và gọn.

7. Bánh Pain au Chocolat

Bánh Pain au chocolat là bánh mỳ nhân sô-cô-la, tinh hoa của nghệ thuật ẩm thực Pháp và dành cho nguời hảo ngọt. Nguyên liệu để làm nên chiếc bánh hấp dẫn này vô cùng đơn giản, gồm bột mì, sữa ấm, muối, bơ, trứng, đường, chocolate… Tuy nguyên liệu làm bánh vô cùng đơn giản nhưng thành quả mang lại lại là một món bánh yêu thích của nhiều người.

banh-my-pain-au-chocolate-1652156134.jpg
Bánh mì Pain au chocolat

8. Bánh Crepe

Bánh Crepe (bánh kếp) một món ăn có xuất xứ từ Pháp mà có lẽ chúng ta đã khá quen thuộc khi chúng xuất hiện khắp nơi trên thế giới. Bánh được làm từ bột mì trộn với trứng, sữa và bơ sau đó tráng mỏng hình tròn rồi chiên vàng hai mặt. Bạn có thể ăn bánh crepe với kem lạnh, sốt socola hoặc sốt caramel, các loại trái cây theo mùa như dâu, hoặc chuối; hoặc rắc thêm một ít đậu phộng, hạt hạnh nhân.

crepe-1-1-1651140820.jpg
Bánh crepe dâu tây và chocolate

Sự đa dạng trong việc kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau với vảm giác mềm và hơi dai của bánh sẽ chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất.

9. Ốc sên nướng (Escargot)

Món ốc sên nướng Escargot này thường được  dùng trong các bữa ăn gia đình thường ngày của người dân Pháp hoặc các ngày lễ, hội lớn tại Pháp. Điều làm nên vị ngon không thể cưỡng lại của món ăn này chính là sự kết hợp hoàn hảo của thịt ốc sên với các loại hương vị. Ốc sên nướng chính là món ăn được yêu thích nhất bởi người dân tại Pháp

tim-hieu-ve-mon-oc-escargot-cua-phap-mon-oc-sen-o-phap-1-1652156256.jpg
Món ốc sên nướng Escargot

Để làm ra món ăn này, trước tiên đầu bếp sẽ xay nhuyễn thịt ốc cùng với các loại hương liệu và các loại hạt sau đó để lại vào trong vỏ ốc và sau đó mang đi đút lò. Việc này giúp cho thịt ốc cùng với các hương vị được hòa trộn với nhau và đem đến hương vị quyến rũ khó tả.

10. Bánh Macaron

Bánh Macaroon là một loại bánh ngọt đặc biệt được yêu thích tại Pháp. Macaron được làm từ lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân. Nhân bánh được lấp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vỏ bánh và lớp nhân bên trong tạo thánh món tráng miệng yêu thích này

banh-macarons-1651140675.jpg
Bánh Macaron giòn ngọt

Cắn một miếng bánh Macaron giòn ngọt thấm đẫm hương vị sau đó thưởng thức một tách trà đậm chất Pháp thì còn gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một bữa tiệc trà phong cách quý tộc này.

Mong sao qua bài viết này các bạn sẽ biết thêm những món ăn nổi tiếng của đất nước Pháp lãng mạn. Nếu bạn muốn ném thử những món ngon này sao không đặt ngay một tour đi châu Âu. Hãy cùng Golden Smile Travel chúng tôi khám phá thế giới ẩm thực đặc sắc này nhé.

—————————————————————————————-

GOLDEN SMILE TRAVEL 

Hotline: 1900 2644 -  094 200 1400

Email: hello@goldensmile.vn

Trụ sở chính: 34 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

VP Du lịch: 631 Nguyễn Kiệm, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Facebook: https://www.facebook.com/goldensmiletravel/

Bạn đang đọc bài viết "Những món ăn trứ danh của Pháp mà không phải ai cũng biết" tại chuyên mục Review.